Flower Blossom Lifestyle กระเช้าขนมไทยควรมีอะไรบ้าง

กระเช้าขนมไทยควรมีอะไรบ้าง

กระเช้าขนมไทยควรมีอะไรบ้าง post thumbnail image

หากว่าเอ่ยถึงการซื้อของขวัญและของฝากให้กับคนที่คุณรัก สิ่งที่เกิดคำถามกับตนเองบ่อยครั้งที่สุดก็คือคำถามที่ว่า จะซื้ออะไรดี โดยปัจจุบันนี้ของขวัญที่เลือกจะมอบให้กับคนรักนั้นมีหลายต่อหายอย่างด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นดอกไม้สวยๆ เครื่องประดับงามๆ รวมไปถึงการเลือกเป็นการ์ดของขวัญ โดยของขวัญแต่ละชนิดนั้นขึ้นอยู่กับว่าคนรับชอบอะไรกันแน่ แต่สำหรับคนที่มีคนที่คุณรักชอบอาหารไทย คงต้องพิจารณาตัวเลือกเป็นกระเช้าขนมไทยจะดีกว่า แต่เราจะใส่กระเช้าขนมไทยอะไรไปดี มาดูพร้อมๆ กันเลย 

1.ทองหยอด 

สำหรับเมนูขนมไทยอย่างแรกที่เราแนะนำให้เอามาใส่กระเช้าได้แก่ ทองหยอดนั่นเอง แม้ว่าขนมทองหยอดจะเป็นขนมซึ่งมีที่มาจากเมืองนอก เพราะว่ามีส่วนผสมของไข่ แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะใส่ลงไปในกระเช้าขนมไทยไม่ได้ เพราะว่าทองหยอดเป็นขนมที่เปี่ยมไปด้วยรสชาติที่โดดเด่น มีความหอม ความหวานและความมัน เหมาะสมและตอบโจทย์สำหรับหลายๆ คนที่อยากให้คนรับประทับใจ 

2.ฝอยทองกรอบ 

สำหรับขนมไทยที่เหมาะสมกับการอยู่ในกระเช้าได้แก่ขนมไทยแบบแห้งๆ ไม่หวานมาก และสามารถเก็บรักษาได้เป็นเวลานานโดยไม่เสียง่าย ไม่เลอะเทอะ ดังนั้นฝอยทองกรอบก็คือคำตอบที่ทุกคนตามหานั่นเอง จุดเด่นของฝอยทองกรอบคือการเอาฝอยทองเป็นเส้นๆ มามิกซ์แอนด์แมทท์ โดยการนำมาม้วนให้เป็นก้อนกลม จากนั้นเอาไปอบให้กรอบและแห้ง ไม่ต้องใส่น้ำเชื่อม ถือว่าเป็นขนมที่เปี่ยมด้วยเสน่ห์ และเป็นการปรับตัวของขนมไทยยุคเก่าให้กลายเป็นของกินเล่นสำหรับคนรุ่นใหม่ได้อย่างดี 

3.กลีบลำดวน 

หลายคนอาจจะไม่รู้เลยว่ากลีบลำดวนเป็นขนมไทยที่รสชาติดีมาก และที่สำคัญยังไม่มีส่วนผสมของน้ำเชื่อมให้หกเลอะเทอะง่ายอีกด้วย ดังนั้น จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่หากว่าใครใช้ขนมชนิดนี้ใส่กระเช้าแล้วคนรับจะถูกใจนั่นเอง จุดเด่นก็คือกลิ่นหอมอบควันเทียน อีกทั้งยังเหมาะสมกับคนที่ต้องการความนุ่มนวลของรสชาติแบบง่ายๆ แน่นอนเลยว่ากลีบลำดวนคือคำตอบที่ดีที่สุด 

4.ขนมอาลัว 

นอกจากขนมไทยที่กล่า วมาข้างต้นแล้ว ขนมอาลัวถือเป็นขนมที่เหมาะสมกับการนำไปใส่กระเช้าเช่นกัน ปัจจุบันนี้มีพิมพ์อาลัวรูปกุหลาบสวยงาม เหมาะสมกับการนำไปเป็นของขวัญอย่างมาก 

และนี่ก็คือขนมไทยที่เหมาะสมกับการนำไปใส่ในกระเช้าของขวัญ หากว่าคุณต้องการให้การมอบของขวัญให้ถูกใจคนรับ ลองนำขนมเหล่านี้ไปมอบให้รับรองได้เลยว่าไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน เพราะนอกจากจะได้ความสวยงาม ราคาไม่แพงเกินไปแล้ว ยังเหมาะสมกับคนที่ต้องการให้ของขวัญเป็นขนมที่รับประทานได้จริงๆ อีกด้วยนั่นเอง 

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post

สั่งปูนซีแพค

เคล็ดลับการเลือกใช้งานคอนกรีตมาตรฐานที่ร้านสั่งปูนซีแพคไม่เคยบอกเคล็ดลับการเลือกใช้งานคอนกรีตมาตรฐานที่ร้านสั่งปูนซีแพคไม่เคยบอก

บทความนี้เรามีเคล็ดลับการเลือกใช้งานคอนกรีตมาตรฐานที่ร้านสั่งปูนซีแพคไม่เคยบอกมาฝาก รับรองว่าหากคุณรู้เคล็ดลับเหล่านี้ คุณต้องเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการใช้งานคอนกรีตมาตรฐานอย่างแน่นอน เคล็ดลับการเลือกใช้งานคอนกรีตมาตรฐานที่ร้านสั่งปูนซีแพคไม่เคยบอก การเลือกใช้งานคอนกรีตมาตรฐานสำหรับอาคารขนาดกลาง และอาคารสูง คอนกรีตมาตรฐานสำหรับงานอาคารขนาดกลาง และอาคารสูง สามารถเลือกการใช้งาน ดังนี้ การเลือกใช้งานคอนกรีตมาตรฐานสำหรับงานเสาเข็ม งานเสาเข็มอาคารขนาดกลาง คอนกรีตเข็มเจาะเล็กซีแพค(CPAC Small Bored Pile Concrete) ถูกออกแบบโดยเฉพาะใช้สำหรับเสาเข็มในบ้านอาคารพาณิชย์ ทาวน์เฮาส์ มีกำลังอัดให้เลือกตั้งแต่ 210-310 กก./ตร.ซม. การเลือกใช้งานคอนกรีตมาตรฐานสำหรับงานเสาเข็มอาคารสูง  คอนกรีตเข็มเจาะใหญ่ซีแพค(CPAC Large Bored Pile Concrete) ถูกออกแบบโดยเฉพาะสำหรับเสาเข็มเจาะขนาดใหญ่ สามารถทำงานได้นานกว่า

รับทำเฟอร์นิเจอร์บิ้วอิน

เรื่องควรรู้ก่อนตัดสินใจเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์บิ้วอินเรื่องควรรู้ก่อนตัดสินใจเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์บิ้วอิน

เดี๋ยวนี้ไม่ว่าคุณจะเลือกซื้อ หรือตัดสินใจจ่ายเงินซื้อสิ่งของอะไรก็ตาม ต้องคิดหน้าคิดหลังให้ดี ก็เพราะเดี๋ยวนี้เศรษฐกิจไม่ค่อยดี จำเป็นต้องคิดอย่างละเอียดเพื่อที่คุณจะได้ของตามที่ต้องการ รวมถึงคุ้มค่ากับเงินที่คุณจ่ายไปด้วย ซึ่งเฟอร์ยนิเจอร์บิ้วอินเองก็จำเป็นต้องคิดให้ถี่ถ้วนก่อนตัดสินใจเลือกซื้อ เพราะฉะนั้นวันนี้เรามีเทคนิคการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์บิ้วอิน กับโรงงานรับทำเฟอร์นิเจอร์บิ้วอินมาฝาก  7 วิธีคิด ก่อนตัดสินใจเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์บิ้วอิน การใช้งานของลูกค้าแต่ละคน การเลือกเฟอร์นิเจอร์บิ้วอิน ปัจจัยหลักคือเรื่องการใช้งาน ต้องมีความเหมาะสมกับการใช้งานของแต่ละคน โดยเฉพาะลูกค้าที่อยู่คอนโด เนื่องจากมีพื้นที่จำกัด ทำให้ต้องเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่ตอบโจทย์การใช้งานมากที่สุด โดยเฉพาะเฟอร์นิเจอร์บิ้วอินที่ช่วยเพิ่มพื้นที่ในการเก็บของ จัดระเบียบห้องในคอนโด ดังนั้นแนะนำให้คุณแจ้งกับทางทีมรับทำเฟอร์นิเจอร์บิ้วอินให้ชัดเจน ว่าความต้องการของคุณคืออะไร  มีความแข็งแรง ใช้วัสดุที่มีคุณภาพ โดยส่วนใหญ่แล้ววัสดุที่ใช้ทำเฟอร์นิเจอร์บิ้วอิวจะใช้วัสดุจากไม้ปาติเคิลบอร์ดกรุผิวเมลามีน เป็นวัสดุหลักของเฟอร์นิเจอร์ ซึ่งวัสดุนี้ผลิตจากเศษไม้ยางพาราขนาดไม่เท่ากันส่งผลให้เกิดช่องว่างระหว่างไม้ ทำให้เฟอร์นิเจอร์ไม่ได้มาตรฐาน ซึ่งทางที่ดีเราควรเลือกวัสดุที่ใช้โครงไม้เนื้อแข็งกรุไม้อัด

ครีมซองหน้าใส

ช่วงหน้าฝนแบบนี้ ต้องดูแลผิวอย่างไรบ้างนะ ?ช่วงหน้าฝนแบบนี้ ต้องดูแลผิวอย่างไรบ้างนะ ?

ในช่วงหน้าฝน ที่มีความชื้นแฉะนี้ มักทำให้ผิวหน้าของคุณนั้นกร้านเพราะโดนดูดความชื้นออกไปเสียหมด ทำให้เราจำเป็นต้องดูแลผิวมากกว่าเดิม และบทความนี้เราได้มีเทคนิคการดูแลผิวช่วงหน้าฝนมาฝากกัน ว่าเทคนิคการดูแลผิว หรือการดูแลผิวช่วงหน้าฝนนั้น มีเทคนิคใดบ้างที่คุณสาวๆ ต้องรู้ ว่าแล้วก็อย่ามัวเสียเวลาเราไปหาคำตอบนั้นพร้อมๆ กันเลย ช่วงหน้าฝนแบบนี้ ต้องดูแลผิวอย่างไรบ้างนะ ? การดูแลผิวช่วงหน้าฝน คือ ครีมกันแดดสำคัญเสมอ ควรเลือกครีมกันแดดที่สามารถป้องกันทั้งรังสี UVA และ UVB การดูแลผิวช่วงหน้าฝน คือ เลือกครีมกันแดดชนิดที่เนื้อบางเบา อย่างสูตรกันน้ำ หากต้องลุยฝนก็ยังมั่นใจได้ว่า ผิวได้รับการปกป้องอย่างต่อเนื่อง การดูแลผิวช่วงหน้าฝน คือ เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่อ่อนโยนกับผิว