Flower Blossom Lifestyle ทำความรู้จักกับ ผนัง precast

ทำความรู้จักกับ ผนัง precast

ทำความรู้จักกับ ผนัง precast post thumbnail image

ผนังสำเร็จรูปเป็นผนังประเภทหนึ่งที่ใช้วัสดุเป็นแผ่นคอนกรีตสำเร็จรูป ขึ้นรูปจากโรงงานและติดตั้งได้ทันทีที่หน้างานโดยไม่ต้องมีโครงสร้างเสาหรือการสำหรับรองรับ สะดวกมากในการก่อสร้าง ปัจจุบันนิยมใช้แทนการก่ออิฐ ในบทความนี้จะพาคุณไปทำความรู้จักกับผนังสำเร็จรูปหรือก็คือ ผนัง precast ให้มากขึ้น 

ว่าด้วยเรื่อง ผนัง precast 

ผนัง precast เป็นแผ่นพื้นคอนกรีตสำเร็จรูปที่ผ่านกรรมวิธีและผลิตในโรงงาน สามารถติดตั้งได้ง่ายโดยไม่ต้องฉาบปูน ก่ออิฐ หรือวางโครงสร้างด้วยการตอกเสาเข็มหรือคานรองรับ การใช้ผนังสำเร็จรูปนี้มีข้อดีหลายประการ ไม่ว่าจะเป็นความทนทานเพราะแผ่นพรีคาสเสริมเหล็กด้านใน อีกทั้งการผลิตยังผ่านกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐาน หมดกังวลกับปัญหาผนังผุพังเพราะผนังสำเร็จรูปมีความทนทานเหมือนอิฐ  

และได้มาตรฐานและสวยงาม ประณีตกว่าการใช้อิฐสร้างบ้านหรือสร้างอาคารและโครงสร้างอื่น ๆ เพราะใช้แม่แบบการปั้นที่มีการคำนวณอย่างดี จึงได้สัดส่วนและสมบูรณ์ทั้งด้านระนาบ เหลี่ยมมุม ต่างจากการก่อผนังแบบเดิมจากช่างฝีมือซึ่งบางครั้งมีปัญหาและไม่สมดุล หรือมีข้อผิดพลาดในการคำนวณ หากใช้ ผนัง precast จะช่วยประหยัดเวลาในการก่อสร้างและยังสร้างได้ทันตามเวลาที่ผู้อยู่อาศัยต้องการอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นผนังที่ทำให้ผู้ทำงานก่อสร้างสะดวกสบายเป็นอย่างยิ่งและขาดไม่ได้เลยในปัจจุบัน สำหรับผู้ให้บริการไม่ว่าจะเป็นบริษัทหรือผู้รับเหมาต่างก็จำเป็นต้องใช้ผนังชนิดนี้  

ผนัง precast มีการเจาะผนังที่ปลอดภัยอย่างไร 

ในการเจาะ ผนัง precast ให้ห่างจากช่องหน้าต่างหรือประตูอย่างน้อย 12-15 เซนติเมตร ไม่ควรอย่างยิ่งที่จะเจาะต่อไปเนื่องจากการตีด้วยแผ่นจะไม่สามารถเจาะได้ลึกกว่านี้ และต้องขยับจุดเจาะในแนวทแยงระยะห่างประมาณ 3-5 เซนติเมตร แล้วปิดทับรอยเจาะเดิมโดยใช้ปูนฉาบซึ่งเป็นโครงสร้างเจาะ เส้นผ่านศูนย์กลางไม่เกิน 25 มม. หากขนาดรูใหญ่กว่า 25 มม. แนะนำให้ใช้มอร์ตาร์ชนิดไม่หดตัว การเจาะผนังสำเร็จรูปต้องเจาะด้วยสว่านคอนกรีตเท่านั้น เพื่อความปลอดภัยและป้องกันข้อผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นได้ระหว่างเจาะ ผนัง precast ซึ่งหากใครที่ไม่มีความชำนาญเท่าใดนักก็อาจพลาดได้ จึงควรให้ผู้เป็นมืออาชีพดำเนินการ 

จะเห็นได้จากที่กล่าวมาทั้งหมด ทำให้ทุกคนได้รู้จัก ผนัง precast มากขึ้นว่าเป็นผนังประเภทไหนและนิยมใช้กันในการก่อสร้างอย่างไร ปัจจุบันผนังประเภทนี้ถือได้ว่ามีความสะดวกในการก่อสร้างสูง อีกทั้งยังช่วยประหยัดเวลาและแรงงานช่างอีกด้วย ไม่เพียงเท่านั้นยังแข็งแกร่ง ใช้งานได้อย่างเสถียรและสวยงาม ตอบสนองความต้องการสูงสุดของลูกค้าได้ดี

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post

โรงไฟฟ้า

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับโรงไฟฟ้าเรื่องน่ารู้เกี่ยวกับโรงไฟฟ้า

หากเอ่ยถึงโรงผลิตไฟฟ้า ต้องบอกเลยว่าเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมากสำหรับโลกยุคปัจจุบัน เพราะว่าโรงที่ใช้ผลิตไฟฟ้านี้มีส่วนช่วยในการเติมเต็มประสิทธิภาพในการผลิตไฟฟ้ามากที่สุด อย่างไรก็ดีเรื่องของการผลิตไฟฟ้ายังมีคนที่รู้น้อยมาก วันนี้ขอนำพาเอาสาระดีๆ เกี่ยวกับโรงไฟฟ้ามาฝากกัน พร้อมแล้วมาดูกันเลย  แหล่งการใช้วัตถุดิบจากโรงผลิตไฟฟ้า  สำหรับโรงผลิตไฟฟ้านั้นถือว่าเป็นสิ่งสำคัญในยุคนี้อย่างมาก โดยวัตถุดิบที่ใช้ในการผลิตไฟฟ้านั้นจะเน้นไปที่การใช้ของเหลือทางเการเกษตรจำพวกชานอ้อย เศษไม้ หรือกากมันสำปะหลัง บางทีก็อาจจะมีซังข้าวโพดอีกด้วย บางที่ก็มีการใช้ส่าเหล้า อย่างไรก็ดี การจะนำมาเป็นเชื้อเพลิงในการผลิตไฟฟ้าและพลังงานไอน้ำนั้น ถือเป็นเศษวัสดุที่ใช้รวมกัน หรือว่าจะแยกกันก็ได้ โดยบางแหล่งโรงผลิตไฟฟ้าได้มีการใช้แกลบเพื่อมาเป็นเชื้อเพลิง ที่เป็นแบบนี้ก็เพราะว่าแกลบนั้นมีความชื้นต่ำกว่าปกติ และมีการให้ความร้อนสูงอีกด้วย มีหลักการทำงานคล้ายคลึงกับโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อน  ขยะก็ใช้ผลิตไฟฟ้าได้  สำหรับการใช้ขยะเพื่อผลิตไฟฟ้า เราจะพบว่าเป็นมวลชีวภาพเสียมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นเศษอาหาร หรือไม้ เศษอาหารถือเป็นของที่เสียไปในแต่ละวันจำนวนมาก ที่เป็นแบบนี้ก็เพราะว่าเราเน้นไปที่การใช้งานเป็นหลัก มีการนำเอาขยะมาเผาที่ตะแกรง

แก้วน้ำสแตนเลส

แก้วน้ำสแตนเลสและประโยชน์ต่อชีวิตประจำวันแก้วน้ำสแตนเลสและประโยชน์ต่อชีวิตประจำวัน

เมื่อพูดถึงการหาวัสดุที่ดีที่สุดสำหรับใช้ในชีวิตประจำวัน เรามักจะมองหาสิ่งที่ทั้งทนทานและมีสไตล์เช่นเดียวกับแก้วน้ำ แก้วน้ำสแตนเลสเป็นทางเลือกหนึ่งที่ได้รับความนิยมมากที่สุดเนื่องจากมีคุณสมบัติทั้งสองที่กล่าวมาข้างต้น แก้วน้ำสแตนเลสไม่เพียงแต่ดูดีและดูแพงเท่านั้น แต่ยังแข็งแกร่งและทนทานอีกด้วย แก้วน้ำสแตนเลสมีประโยชน์มากมายที่ทำให้มันเพอร์เฟ็คสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวัน และนี่เป็นเหตุผลบางประการที่แสดงให้เห็นว่าทำไมแก้วน้ำสแตนเลสจึงเป็นทางเลือกที่ดีและมีประโยชน์ในระยะยาว ประโยชน์ที่สำคัญที่สุดอย่างหนึ่งของแก้วน้ำสแตนเลส คือ มันสามารถทำความสะอาดได้ง่ายมาก และแก้วประเภทนี้สามารถทนความร้อนและสามารถใช้กับเครื่องล้างจานได้ ซึ่งหมายความว่าคุณจะไม่ต้องใช้เวลานาน ๆในการล้างแก้วน้ำหลังการใช้งานทุกครั้ง หรือไม่ต้องแช่ให้คราบออกก่อน คุณสามารถใส่มันลงในเครื่องล้างจานแล้วปล่อยให้มันทำงานอย่างง่าย ๆได้เลย ข้อดีอีกอย่างของแก้วน้ำสแตนเลสก็คือ มันใช้งานได้หลากหลายมาก คุณสามารถใช้สำหรับเครื่องดื่มร้อนหรือเย็น ซุป และแม้แต่ซีเรียล ซึ่งหมายความว่าคุณสามารถมีถ้วยสำรองที่เหมาะกับการใช้งานที่หลากหลายของคุณได้ตลอดเวลา แก้วน้ำสแตนเลสมีความทนทานอย่างน่าเหลือเชื่อ ซึ่งหมายความว่าแก้วของคุณมีโอกาสน้อยที่จะแตกหรือบิ่น แม้ว่าคุณจะทำตกบ่อยเท่าใดก็ตาม เหมาะอย่างยิ่งกับผู้ที่ชอบท่องเที่ยวหรือผู้ที่ค่อนข้างซุ่มซ่าม นอกจากนี้ยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม สามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ครั้งแล้วครั้งเล่าซึ่งจะช่วยลดขยะได้ในระยะยาว ประการสุดท้ายคือ แก้วน้ำสแตนเลสราคาไม่แพงเลยเมื่อเทียบกับความคุ่มค้าที่ผู้ใช้งานจะได้รับ

ผ้ารองกันเปื้อนที่นอน

มาทำความรู้จักกับผ้ารองกันเปื้อนที่นอนกันเถอะมาทำความรู้จักกับผ้ารองกันเปื้อนที่นอนกันเถอะ

อย่างที่ทราบกันมาเป็นอย่างดีว่าที่นอนที่เราใช้หลับนอนกันอยู่ทุกวันนั้น ย่อมเป็นสถานที่สุดแสนจะมีความสุขเป็นอย่างมากเลยใช่ไหมคะ เนื่องจากเตียงนั้นเปรียบเสมือนที่ทำให้ร่างกายของเราได้พักจากกิจกรรมต่าง ๆ ที่ทำมาตลอดทั้งวันได้ผ่อนคลายลงบ้าง ดังนั้นสิ่งที่สำคัญอันดับแรก ๆ ก็คือเรื่องของความสะอาดบนที่นอนของเรานั้นจะต้องมาเป็นลำดับแรก ๆ เลยก็ว่าได้ โดยมีนวัตกรรมอย่างหนึ่งที่สามารถป้องกันและช่วยให้เตียงนอนของเรานั้นมีความสะอาดมากยิ่งขึ้น โดยสิ่ง ๆ นั้นก็คือ ผ้ารองกันเปื้อนที่นอนนั่นเอง เรามาทำความรู้จักกันค่ะ ว่าเจ้าสิ่ง ๆ นี้จะช่วยอะไรให้กับเราได้บ้าง   ผ้ารองกันเปื้อน  ขึ้นชื่อด้วยคำว่าผ้ารองกันเปื้อนที่นอนแล้วคงจะรู้ได้ในทันทีว่า อุปกรณ์ชิ้นนี้จะสามารถช่วยป้องกันคราบสกปรกทั้งหลาย ที่จะสามารถมาอยู่บนเตียงนอนอันแสนพิเศษนี้ได้ ซึ่งก็ถูกต้องแล้วค่ะ อุปกรณ์ชิ้นนี้สามารถป้องกันสิ่งสกปรกทั้งหลายได้อย่างอยู่หมัด โดยเชื้อโรคต่าง ๆ ก็ไม่สามารถถูกหมักหมมไว้บนที่นอนของเราได้ โดยเตียงของเราตามปกตินั้นถ้าได้สัมผัสกับน้ำหรือคราบน้ำลายจากการนอนของเรา จะทำให้เกิดความชื้นขึ้น อีกทั้งการทำให้เตียงนอนที่ด้านในนั้นถูกยัดด้วยนุ่นนั้นเกิดการดูดซึมของเหลวไว้ภายใน