Flower Blossom Lifestyle ทำความรู้จักกับ ผนัง precast

ทำความรู้จักกับ ผนัง precast

ทำความรู้จักกับ ผนัง precast post thumbnail image

ผนังสำเร็จรูปเป็นผนังประเภทหนึ่งที่ใช้วัสดุเป็นแผ่นคอนกรีตสำเร็จรูป ขึ้นรูปจากโรงงานและติดตั้งได้ทันทีที่หน้างานโดยไม่ต้องมีโครงสร้างเสาหรือการสำหรับรองรับ สะดวกมากในการก่อสร้าง ปัจจุบันนิยมใช้แทนการก่ออิฐ ในบทความนี้จะพาคุณไปทำความรู้จักกับผนังสำเร็จรูปหรือก็คือ ผนัง precast ให้มากขึ้น 

ว่าด้วยเรื่อง ผนัง precast 

ผนัง precast เป็นแผ่นพื้นคอนกรีตสำเร็จรูปที่ผ่านกรรมวิธีและผลิตในโรงงาน สามารถติดตั้งได้ง่ายโดยไม่ต้องฉาบปูน ก่ออิฐ หรือวางโครงสร้างด้วยการตอกเสาเข็มหรือคานรองรับ การใช้ผนังสำเร็จรูปนี้มีข้อดีหลายประการ ไม่ว่าจะเป็นความทนทานเพราะแผ่นพรีคาสเสริมเหล็กด้านใน อีกทั้งการผลิตยังผ่านกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐาน หมดกังวลกับปัญหาผนังผุพังเพราะผนังสำเร็จรูปมีความทนทานเหมือนอิฐ  

และได้มาตรฐานและสวยงาม ประณีตกว่าการใช้อิฐสร้างบ้านหรือสร้างอาคารและโครงสร้างอื่น ๆ เพราะใช้แม่แบบการปั้นที่มีการคำนวณอย่างดี จึงได้สัดส่วนและสมบูรณ์ทั้งด้านระนาบ เหลี่ยมมุม ต่างจากการก่อผนังแบบเดิมจากช่างฝีมือซึ่งบางครั้งมีปัญหาและไม่สมดุล หรือมีข้อผิดพลาดในการคำนวณ หากใช้ ผนัง precast จะช่วยประหยัดเวลาในการก่อสร้างและยังสร้างได้ทันตามเวลาที่ผู้อยู่อาศัยต้องการอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นผนังที่ทำให้ผู้ทำงานก่อสร้างสะดวกสบายเป็นอย่างยิ่งและขาดไม่ได้เลยในปัจจุบัน สำหรับผู้ให้บริการไม่ว่าจะเป็นบริษัทหรือผู้รับเหมาต่างก็จำเป็นต้องใช้ผนังชนิดนี้  

ผนัง precast มีการเจาะผนังที่ปลอดภัยอย่างไร 

ในการเจาะ ผนัง precast ให้ห่างจากช่องหน้าต่างหรือประตูอย่างน้อย 12-15 เซนติเมตร ไม่ควรอย่างยิ่งที่จะเจาะต่อไปเนื่องจากการตีด้วยแผ่นจะไม่สามารถเจาะได้ลึกกว่านี้ และต้องขยับจุดเจาะในแนวทแยงระยะห่างประมาณ 3-5 เซนติเมตร แล้วปิดทับรอยเจาะเดิมโดยใช้ปูนฉาบซึ่งเป็นโครงสร้างเจาะ เส้นผ่านศูนย์กลางไม่เกิน 25 มม. หากขนาดรูใหญ่กว่า 25 มม. แนะนำให้ใช้มอร์ตาร์ชนิดไม่หดตัว การเจาะผนังสำเร็จรูปต้องเจาะด้วยสว่านคอนกรีตเท่านั้น เพื่อความปลอดภัยและป้องกันข้อผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นได้ระหว่างเจาะ ผนัง precast ซึ่งหากใครที่ไม่มีความชำนาญเท่าใดนักก็อาจพลาดได้ จึงควรให้ผู้เป็นมืออาชีพดำเนินการ 

จะเห็นได้จากที่กล่าวมาทั้งหมด ทำให้ทุกคนได้รู้จัก ผนัง precast มากขึ้นว่าเป็นผนังประเภทไหนและนิยมใช้กันในการก่อสร้างอย่างไร ปัจจุบันผนังประเภทนี้ถือได้ว่ามีความสะดวกในการก่อสร้างสูง อีกทั้งยังช่วยประหยัดเวลาและแรงงานช่างอีกด้วย ไม่เพียงเท่านั้นยังแข็งแกร่ง ใช้งานได้อย่างเสถียรและสวยงาม ตอบสนองความต้องการสูงสุดของลูกค้าได้ดี

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Related Post

นำเข้าของจากจีน

นำเข้าของจากจีน เขานำเข้ากันมาทางไหนนำเข้าของจากจีน เขานำเข้ากันมาทางไหน

เส้นทางในการนำเข้าของจากจีนเข้าทางบก ในเส้นทางจากจีนมุ่งหน้าสู่พม่าและลงมายังพื้นที่ประเทศไทยตอนบน ผ่านหุบเขาสูงลงสู่ที่ราบลุ่มในพื้นที่ภาคกลางของประเทศไทย ดังนั้น ในบทความนี้ เราลองมาดูเส้นทางทางน้ำกันบ้างว่าในเส้นทางการคมนาคมขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ หรือในเส้นทางการขนส่งระหว่างจีนมาสู่ประเทศไทย เส้นทางน้ำไหน เป็นเส้นทางที่มักจะใช้กันในการคมนาคมขนส่งอยู่เสมอ เผื่อจะเป็นตัวช่วยในการติดตามความใกล้ไกลของสินค้าที่คุณสั่งมาก็เป็นไปได้ ไม่ให้รอช้า ไม่ให้เสียเวลา เราไปเริ่มกันที่เส้นทางทางน้ำข้ามสมุทรสำคัญเส้นทางแรกอย่างเส้นทางจีน-เวียดนาม-กัมพูชา-อ่าวไทย หรือ ชลบุรี กันเลย เส้นทางจีน-เวียดนาม-กัมพูชา-อ่าวไทย-ชลบุรี นี้นับเป็นเส้นทางการติดต่อค้าขายขนส่งที่อ้างอิงกับเส้นทางโบราณในการค้าระหว่างประเทศไทยกับจีนมาแต่ดึกดำบรรพ์ เนื่องด้วยเป็นเส้นทางเรียบชายฝั่งทะเลที่สะดวก ในการคมนาคมจากภูมิศาสตร์ที่เอื้ออำนวย ผนวกกับเทคโนโลยีในการเดินเรือที่พัฒนายิ่งขึ้นไปทุกวัน ทำให้เรือยนต์ขนาดใหญ่ ระวางบรรทุกเยอะ สามารถใช้เส้นทางนี้ในการคมนาคมได้อย่างสะดวกมากยิ่งขึ้น จากเดิมที่ในอดีตกาล การใช้เรือใบ ส่งผลให้เส้นทางนี้ต้องรอจังหวะลมตามฤดูกาลเป็นเครื่องมือช่วยนำพาเรือออกไปยังท้องน้ำ ทางหนึ่งการเจริญเติบโตขึ้นของเส้นทางนี้ก็ส่งผลทำให้เมืองท่าระหว่างเส้นทางติดต่อนี้เจริญเติบโตขึ้นมาแต่ดึกดำบรรพ์และในอีกทางหนึ่ง หลายๆเมืองก็ยังคงเป็นเมืองท่าที่สำคัญในตลาดการค้าโลกอยู่นั้นเอง  จุดเริ่มต้นของเส้นทางนี้มักจะเริ่มที่จีนทางตอนใต้

โรงไฟฟ้า

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับโรงไฟฟ้าเรื่องน่ารู้เกี่ยวกับโรงไฟฟ้า

หากเอ่ยถึงโรงผลิตไฟฟ้า ต้องบอกเลยว่าเป็นสิ่งจำเป็นอย่างมากสำหรับโลกยุคปัจจุบัน เพราะว่าโรงที่ใช้ผลิตไฟฟ้านี้มีส่วนช่วยในการเติมเต็มประสิทธิภาพในการผลิตไฟฟ้ามากที่สุด อย่างไรก็ดีเรื่องของการผลิตไฟฟ้ายังมีคนที่รู้น้อยมาก วันนี้ขอนำพาเอาสาระดีๆ เกี่ยวกับโรงไฟฟ้ามาฝากกัน พร้อมแล้วมาดูกันเลย  แหล่งการใช้วัตถุดิบจากโรงผลิตไฟฟ้า  สำหรับโรงผลิตไฟฟ้านั้นถือว่าเป็นสิ่งสำคัญในยุคนี้อย่างมาก โดยวัตถุดิบที่ใช้ในการผลิตไฟฟ้านั้นจะเน้นไปที่การใช้ของเหลือทางเการเกษตรจำพวกชานอ้อย เศษไม้ หรือกากมันสำปะหลัง บางทีก็อาจจะมีซังข้าวโพดอีกด้วย บางที่ก็มีการใช้ส่าเหล้า อย่างไรก็ดี การจะนำมาเป็นเชื้อเพลิงในการผลิตไฟฟ้าและพลังงานไอน้ำนั้น ถือเป็นเศษวัสดุที่ใช้รวมกัน หรือว่าจะแยกกันก็ได้ โดยบางแหล่งโรงผลิตไฟฟ้าได้มีการใช้แกลบเพื่อมาเป็นเชื้อเพลิง ที่เป็นแบบนี้ก็เพราะว่าแกลบนั้นมีความชื้นต่ำกว่าปกติ และมีการให้ความร้อนสูงอีกด้วย มีหลักการทำงานคล้ายคลึงกับโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อน  ขยะก็ใช้ผลิตไฟฟ้าได้  สำหรับการใช้ขยะเพื่อผลิตไฟฟ้า เราจะพบว่าเป็นมวลชีวภาพเสียมากกว่า ไม่ว่าจะเป็นเศษอาหาร หรือไม้ เศษอาหารถือเป็นของที่เสียไปในแต่ละวันจำนวนมาก ที่เป็นแบบนี้ก็เพราะว่าเราเน้นไปที่การใช้งานเป็นหลัก มีการนำเอาขยะมาเผาที่ตะแกรง

เช่าโรงงานขนาดเล็ก

สิ่งที่ควรรู้ก่อนที่จะเช่าโรงงานขนาดเล็กสิ่งที่ควรรู้ก่อนที่จะเช่าโรงงานขนาดเล็ก

 สำหรับผู้ประกอบการที่กำลังจะลงทุนหรือขยายกิจการ ทางด้านการผลิต การเริ่มต้นครั้งแรกคงจะไม่เหมาะนักหากจะลงทุนในการซื้อที่ดินและสร้างโรงงานขึ้นมา เพราะเสี่ยงหลาย ๆ เรื่องไม่ว่าธุรกิจที่ทำอาจจะยังไม่อยู่ตัว หากประสบสภาวะขาดทุนก็อาจจะถึงขั้นปิดโรงงานเอาง่าย ๆ นั่นก็จะทำให้เงินที่นำไปสร้างโรงงานจมลงไปด้วยทางที่ดีหากเริ่มต้นใหม่ ๆ ควรจะลองเช่าโรงงานขนาดเล็กไปก่อน เมื่อเติบโตขึ้นค่อยสร้างโรงงานของตัวเองก็ยังไม่สาย ก่อนที่จะเลือกเช่าโรงงานคุณต้องแน่ใจก่อนว่าโรงงานของคุณนั้นเป็นขนาดไหนกันแน่เพื่อที่จะได้เลือกขนาดของโรงงานได้ถูกโดยโรงงานแต่ละขนาดนั้นแบ่งไปแรงม้าของเครื่องจักร หรือไม่ก็ตามจำนวนของคนงานโดยโรงงานขนาดใหญ่จะมีเครื่องจักรมากกว่า 50 แรงม้า หรือมีจำนวนคนงาน 50 คนขึ้นไป ส่วนโรงงานขนาดกลางจะมีเครื่องจักรมากกว่า 20 แรงม้าแต่ไม่เกิน 50 แรงม้า และมีคนงานไม่เกิน 50 คน ส่วนโรงงานขนาดเล็กต้องมีเครื่องจักรไม่เกิน 20 แรงม้า